top of page
  • Ảnh của tác giảTHUONG THUC DU LICH

Bắc Giang

Đã cập nhật: 7 thg 9, 2021

Bắc Giang, một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam. Trải mình ra phần lớn diện tích của vùng Kinh Bắc ngày xưa, nên Bắc Giang lưu giữ trong mình nền văn hoá phong phú, vô cùng đặc trưng của Kinh Bắc, hay nói cách khác, đó còn là một trong những cái nôi của Dân ca Quan họ được UNESCO công nhận.

Với tình hình đại dịch Covid ngày càng phức tạp hiện nay, mà cụ thể lại tại tâm dịch Bắc Giang, quê hương tôi, portfolio này được làm ra với hy vọng cho sự đấu trang, phục hồi và phát triển của mảnh đất này.

Nhắc tới Bắc Giang, ta nhớ ngay tới Vải Thiều Lục Ngạn, là một đặc sản lâu đời, gắn bó với con người Bắc Giang bao lâu nay. Với vị ngon ngọt, tan chảy dần trên đầu lưỡi, thử tưởng tượng mà coi, giữa cái tiết trời nóng nực của mùa hè, được thưởng thức một chùm vải thiều thì còn gì bằng! Chưa kể đó, vải thiều còn được đem đi xuất khẩu ở rất nhiều quốc gia, đánh dấu thương hiệu Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Núi Yên Tử, một ngọn núi cao 1068m so với mực nước biển, là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh. Vốn là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ biết bao di tích lịch sử mệnh danh “đất tổ Phật giáo Việt Nam”. Và với hệ thống các di tích và danh lam thắng cảnh xung quanh khu vực núi Yên Tử (khu di tích lịch sử nhà Trần, Tây Yên Tử, Đông Yên Tử, Côn Sơn - Kiếp Bạc - Thanh Mai) được để đề xuất lên UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.







248 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page